โรงเรียนบ้านดงกลาง สพป.ขอนแก่น เขต 1
ข้อมูลพื้นฐาน
ข้อมูลสารสนเทศ
 
เอกสาร คู่มือ
 
ลิ้งค์แนะนำ(เปิดหน้าต่างใหม่)
Breaking News

ยินดีต้อนรับเข้าสู่โรงเรียนบ้านดงกลาง (เครือข่ายคุณภาพแก่งกุดโดกโมเดล)

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1

กระทรวงศึกษาธิการ

 
Social Network
 

ไทยรัฐ | เดลินิวส์ | มติชน| คม ชัด ลึก| ข่าวสด เนชั่นแนล Geographic | ห้องสมุดรอบโลก | สวทช. ธรรมะไทย | พระไตรปิฎกออนไลน์ | ลานธรรมเสวนา
ธรรมะจักร | กัลยาณมิตร | พระธรรมกาย วิชาการ.คอม | ทรูปลูกปัญญา | สสส.| รักบ้านเกิด.

 

วิสัยทัศน์/พันธกิจ

  1. วิสัยทัศน์(VISION)

โรงเรียนบ้านดงกลาง โรงเรียนบ้านดงเก่า โรงเรียนบ้านโจดใหญ่(เครือข่ายแก่งกุดโดกโมเดล) จัดการเรียนการสอนโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม มีความสามารถตามมาตรฐานด้านคุณภาพ  มีความสามารถด้านเทคโนโลยี  บุคลากรได้รับการพัฒนาสู่ครูมืออาชีพ  ชุมชนมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา

  1. พันธกิจ(MISSION)
    1. ส่งเสริมสนับสนุนให้บุคลากรพัฒนาตนเอง
    2. ส่งเสริมให้บุคลากรมีส่วนร่วมในการจัดการวางแผน และเป้าหมายหลักร่วมกัน
    3. จัดการเรียนการสอนโดยใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
    4. ส่งเสริมให้บุคลากรได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้  อย่างน้อยเดือนละ 2 ครั้ง
    5. จัดหาสื่อและเทคโนโลยีด้านเทคโนโลยี
    6. ชุมชนมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา
  1. เป้าหมาย(GOAL)
    1. นักเรียนทุกคนมีการพัฒนาตนเองเต็มความสามารถ เต็มตามศักยภาพ มีทักษะทางภาษาเพื่อเตรียมพร้อมสู่ ประชาคมอาเซียน
    2. นักเรียนสามารถใช้เทคโนโลยีเพื่อแสวงหาความรู้ทั้งภายในและภายนอก เพื่อนำมาประยุกต์ใช้ได้
    3. นักเรียนมีความรู้และคุณลักษณะตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
    4. บุคลากรได้พัฒนาเป็นครูมืออาชีพ มีขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง
    5. โรงเรียนได้รับความร่วมมือจากชุมชนเพื่อพัฒนาการศึกษาต่อไปกลยุทธ์(STRATITIC)

            กลยุทธ์ที่ 1  ด้านคุณภาพผู้เรียน

  • พัฒนาผู้เรียนให้เกิดการเรียนรู้ตามศักยภาพตัวเอง และมีความสุข
  • พัฒนาผู้เรียนให้บรรลุมาตรฐานการเรียนรู้ของหลักสูตรการศึกษา

            กลยุทธ์ที่ 2  ด้านการจัดการศึกษา

  • พัฒนาบุคลากรให้เป็นครูมืออาชีพ
  • พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาอย่างเป็นระบบ
  • พัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารหลักสูตรการศึกษาปฐมวัยและการศึกษาขั้นพื้นฐาน

            กลยุทธ์ที่ 3  ด้านการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้

  • พัฒนาสถานศึกษาให้เป็นแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการศึกษาหาความรู้ของผู้เรียนอย่างหลากหลาย
  • พัฒนาความพร้อมในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการเรียนรู้และการบริหารจัดการ

            กลยุทธ์ที่ 4  ด้านอัตลักษณ์ของสถานศึกษา

  • พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามอัตลักษณ์ของสถานศึกษา

            กลยุทธ์ที่ 5  ด้านมาตรการส่งเสริม

  • พัฒนาและยกระดับคุณภาพสถานศึกษาสู่มาตรฐานการศึกษาของชาติ
  • พัฒนากระบวนการให้บริการทางการศึกษา โดยบูรณาการหลักสูตร สื่อ แหล่งเรียนรู้ที่ หลากหลายและภูมิปัญญาท้องถิ่น
  1. อัตลักษณ์ผู้เรียน

“ มีวินัย ประหยัดและออมทรัพย์ ”

  1. เอกลักษณ์สถานศึกษา

“ ทักษะอาชีพและเทคโนโลยี ”

ไฟล์แนบ ที่เกี่ยวข้อง
ผู้แต่ง :vision
เมื่อ :2021-11-14 11:08:30
ที่มา :./administrator-control/img/link_go.png